top of page

อุทยานแห่งชาติ และเส้นทางธรรมชาติ สำหรับนักเดินป่า

รอบๆโรงแรมสวนบัวรีสอร์ทของเรามีอุทยานแห่งชาติอยู่ 3 แห่ง โดยแขกที่รักการสำรวจเดินชมป่าธรรมชาติสามารถเดินทางไปเดินป่าหรือกิจกรรมอื่นๆได้ เช่น ตั้งแคมป์ ล่องแพ ฯลฯ


อุทยานหลักๆในบริเวณโรงแรมได้แก่


หมายเหตุ การเดินทางไปยังทางเข้าอุทยานที่ว่ามานี้จากโรงแรมนั้นใช้เวลาอย่างต่ำประมาณ 1 ชั่วโมง

 

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

แน่นอนว่าทุกท่านต้องรู้จักดอยสุเทพ ด้วยมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทั้งพระธาตุดอยสุเทพ และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ แต่สำหรับท่านที่เป็นคอนักสำรวจ ชอบการเดินกลางป่าชมธรรมชาติ ในอุทยานนี้ก็มีเส้นทางธรรมชาติให้ท่านได้เดินชม และมีจุดชมวิวหลายจุดที่สวยงามน่าประทับใจ ที่อุทยานดอยสุเทพนั้นมีเส้นทางเดินธรรมชาติหลักๆ 3 เส้น เส้นหนึ่งไว้ดูนก ส่วนอีกสองเส้นนั้นจะมีจุดชมวิวต่างกัน

การเดินป่านั้นท่านควรนำยากันแมลงหรือถุงเท้ากันทากดูดเลือด (โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน) พกติดมาด้วย ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงหลังฤดูฝนและตลอดช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิในดอยสุเทพนั้นมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ตามสภาพภูมิศาสตร์ แต่โดยรวมแล้วต่ำสุดที่ 2 องศาเซลเซียส และสูงสุดที่ 30 องศาเซลเซียล แต่โดยปกติจะอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส


เวลาทำการ

ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการไป

บริเวณจุดกางเต๊นท์ : 6:00 - 19:00 (เพียงช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายนเท่านั้น)

น้ำตกแม่สา : 8:30 - 17:00

อัตราค่าเข้าสถานที่

ผู้ใหญ่ 20 บาท

เด็ก 10 บาท


ระยะทางจากโรงแรม

40 กิโลเมตร (ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง)


ติดต่อ

โทรศัพท์: +66(0)53-210-244, +66(0)53-210-244, +66(0)86-420-5242

Email: doisutheppui@gmail.com


 

อุทยานแห่งชาติออบขาน

อุทยานแห่งชาติออบขานเป็นอุทยานที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีหลายจุดที่น่าชม เช่น ออบขาน ออบไฮ ผาตูบ ถ้ำตั๊กแตน ถ้ำห้วยหก น้ำตกแม่สะป๊อก และน้ำตกขุนวิน และยังมีพืชพันธุ์ไม้และสัตว์นานาชนิด ที่นี่เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารสำคัญของลุ่มน้ำขาน โดยมีแม่น้ำขานเป็นแม่น้ำสายหลักยาว 32 กิโลเมตร


ที่อุทยานแห่งนี้ก็มีลานกางเต๊นท์ให้แขกได้นอนฟังน้ำไหลกันทั้งคืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องแพ ให้แขกลงไปเล่นน้ำตรงน้ำตื้นได้ เหมาะสมกับการมาเที่ยวทั้งครอบครัว ทางอุทยานได้ทำเส้นทางเดินธรรมชาติ และทางสำรวจถ้ำ บางบริเวณไม่สามารถเดินเองได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่อุทยานพาไป เวลาทำการ

8:30 - 16:30 เปิดบริการทุกวัน


อัตราค่าเข้าสถานที่

ฟรี


ระยะทางจากโรงแรม

18 กิโลเมตร (ประมาณ 35 นาที) *เนื่องด้วยพื้นถนนขรุขระ มีโค้งอันตรายหลายโค้ง ทางโรงแรมแนะนำให้ท่านเดินทางโดยถนนใหญ่โดยลงเขาจากโรงแรมก่อนแล้วขึ้นถนนหลักไปที่อุทยาน เวลาการเดินทางจะเพิ่มขึ้นตามระยะทาง


ติดต่อ

โทรศัพท์: +66(0)86-181-1068


 

อุทยานแห่งชาติขุนขาน

อุทยานแห่งชาติขุนขานนั้นพื้นที่อยู่ติดกับโรงแรมสวนบัวรีสอร์ต แต่ทางเข้าอุทยานนั้นอยู่ห่างจากรีสอร์ทพอสมควร แต่หากท่านต้องการเพียงชมวิวอุทยานนั้น สามารถเดินทางขึ้นไปทางถนนหางดง-สะเมิงไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะมีจุดชมวิวป่าสะเมิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติขุนขานนั่นเอง


อุทยานแห่งชาติขุนขานนั้นจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก แต่ตัวอุทยานมีความสวยงาม มีแหล่งน้ำธรรมชาติ น้ำตก และบ่อน้ำอุ่น ทางอุทยานมีกิจกรรมต่างๆให้นักท่องเที่ยว เช่น เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ทางเดินป่า เที่ยวน้ำตก เที่ยวถ้ำ ชมพรรณไม้ ดูนก ผีเสื้อ ส่องสัตว์ป่า ดูดาว ขี่จักรยานเสือภูเขา ล่องแก่ง และพายเรือ


ที่นี่ไม่มีร้านค้าร้านอาหาร ดังนั้นแนะนำให้ทุกท่านเตรียมเครื่องดื่มและอาหารมากันเอง


เวลาทำการ

9:00 - 17:00 เปิดทุกวัน


อัตราค่าเข้าสถานที่

ผู้ใหญ่ 20 บาท

เด็ก 10 บาท


ระยะทางจากโรงแรม

45 กิโลเมตร (ประมาณ 1 - 1.30 ชั่วโมง)


ติดต่อ

โทรศัพท์: +66(0)52-000-410


 

ในเชียงใหม่นั้นมีอุทยานอีกมากมาย เรานำเสนอเพียง 3 อุทยานที่มีระยะทางใกล้โรงแรมของเรามากที่สุด หากท่านต้องการไปเยี่ยมเยียนอุทยานอื่น สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของเราเพื่อสอบถามข้อมูลการเดินทางได้

444 views0 comments
bottom of page